วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2552

แอมเวย์ กับจุดเปลี่ยนการตลาด


ถ้าจะพูดถึงธุรกิจเครือข่ายโดยไม่เอ่ยถึงบริษัท แอมเวย์ ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นบริษัทในธุรกิจเครือข่ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ธุรกิจขายตรง แอมเวย์ หลายคนคงคุ้นชื่ออยู่แล้ว แอมเวย์ ถือว่าเป็นต้นกำเนิดของธุรกิจขายตรงในโลกนี้เลยก็ว่าได้สิ่งสำคัญที่ทำให้ธุรกิจ แอมเวย์ อยู่คู่สังคมไทย ก็คือ ผลิตภัณฑ์ ที่ทุกคนใช้แล้วก็ไม่อยากจะไปใช้ของตลาดทั่วๆ ไปอีก นี่คือจุดสำคัญที่ผลักดันให้ แอมเวย์ ถือเว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการขายตรง และที่สำคัญผลิตภัณฑ์ แอมเวย์ เข้าถึงชีวิตประจำวันของผู้คนแทบทุกคน จึงไม่แปลกใจเลยที่มีคนศรัทธาแบรนด์ แอมเวย์ ทุกสารทิศของประเทศ และแทบจะเรียกว่าในโลกนี้เลยก็ว่าได้

จะทำธุรกิจ แอมเวย์ อย่างไร ท่ามกลางกระแสธุรกิจขายตรงที่รุนแรงอย่างปัจจุบัน

ผลจากความสำเร็จของบริษัท แอมเวย์ ปัจจุบันธุรกิจขายตรงมีการเปิดตัวแข่งขันกับ แอมเวย์ มากมายหลายค่าย มีการช่วงชิงคนทำธุรกิจเครือข่ายของกันและกัน ท่ามกลางกระแสแข่งขันที่รุนแรงนี้ คนทำธุรกิจเครือข่ายแบบเดิมหรือแม้แต่คนที่ทำธุรกิจ แอมเวย์ ต้องมีการปรับตัวเพื่อการอยู่รอด เพราะวิธีทำการตลาดแบบเดิมๆ ไม่อาจทำให้คนที่ทำธุรกิจเครือข่ายแข่งขันได้อย่างเต็มที่ และคนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากทำการตลาดรบกวนคนรู้จัก

ในขณะที่บ้านเรามีการแข่งขัน แย่งชิงกัน สร้างความบาดหมางกันระหว่างเครือข่าย ที่ต่างประเทศได้มีการทำการตลาดแบบใหม่ ซึ่งคนทำเครือข่ายในบ้านเราอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีจริง นั่นคือ การตลาดที่หยุดไล่ล่าคนเหมือนเดิม แต่เป็นการตลาดที่เป็นผู้ให้ ให้ความรู้ความเข้าใจกับคนแล้วคนเขาจะตัดสินใจทำเอง โดยไม่มีการโฆษณาธุรกิจเลย ทำให้ปัจจุบัน คนที่ต่างประเทศแถบยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกาหลายๆ ประเทศกลายเป็นว่าธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ใครๆ ก็ทำกัน

มุมมองใหม่ในการทำธุรกิจ แอมเวย์ กับการตลาดแบบใหม่

และนี่คือข้อมูลความจริงของคนทำธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจขายตรงทั่วๆ ไปที่คุณควรรู้

มันเกิดอะไรขึ้นกับการทำธุรกิจเครือข่ายของคนทั่วๆไป

ปัญหาของคนทำธุรกิจเครือข่ายคือยิ่งทำธุรกิจเครือข่ายเท่าไหร่ไม่มีใครอยากคบหาหรือไม่มีใครอยากเข้าใกล้รู้ไหมว่าปัญหามันเกิดอะไรขึ้นกับการทำธุรกิจเครือข่ายของคุณ?
-ถ้าเวลาไปเที่ยวเพื่อน ในกลุ่มเพื่อนคนหนึ่งคุยแต่เรื่องธุรกิจเครือข่ายให้เพื่อนฟังท่านจะรู้สึกอย่างไร
-ถ้าเวลาเจอหน้าญาตเมื่อไหร่ เป็นต้องแนะนำผลิตภัณฑ์หรือโอกาสทางธุรกิจเครือข่ายกับท่านท่านชอบหรือไม่
-เพื่อนไม่เคยคุยกันมาเป็นปีๆ โทรมาบอกว่ามีผลิตภัณฑ์มาเสนอ หรือมีโอกาสธุรกิจเครือข่ายมาเสนอท่านอยากฟังไหม
-เปิดหน้าเวปก็เจอแต่โฆษณาโอกาสทางธุรกิจเครือข่ายเต็มไปหมดท่านปิดเวปนั้นทิ้งหรือเปล่าล่ะ

อะไรคือสิ่งที่เวิร์คและไม่เวิร์คในการทำธุรกิจเครือข่าย

คราวนี้พอมองเห็นหรือยังครับว่า การตลาดธุรกิจเครือข่ายปัจจุบันที่ท่านคิดว่าเวิร์ค ที่ปรึกษาแนะนำให้ท่านทำ ลิสต์รายชื่อคนรู้จัก 100 คน แล้วกระหน่ำโทรหา คุยกับทุกคนบนท้องถนน รีบโทรไปบอกเพื่อนว่าเราทำธุรกิจเครือข่ายอยู่มาทำกับเราด่วน แนะนำสิ่งดีๆให้คนใกล้ตัว ใช้ดีแล้วบอกต่อ (คำนี้เขาฮิตกันจัง) ทุ่มเงินลงในเวปเพื่อโปรโมตหรือซื้อรายชื่อมาโทรกันเลย แจกซีดีด้วย กำลังเป็นระบบที่ผลักไสไล่ส่งคนอื่นให้ไปไกลๆจากท่าน น่าตลกมาก ท่านกำลังทำธุรกิจเครือข่ายที่ต้องการคนเข้ามาร่วมแต่ระบบท่านกำลังไล่คนหนี....!!!!
นี่ละครับทำไมคนทำธุรกิจเครือข่าย 99% ไม่ประสบความสำเร็จ ได้น้อยกว่าเสีย สุดท้ายก็เข้าสู่วงจรอุบาทว์ในการทำธุรกิจเครือข่ายคือการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ธุรกิจที่คุณเคยผ่าน ก็จะกลายเป็นของขวัญในความล้มเหลวต่อไปของท่านคนเดียวกัน ทำงานแบบเดียวกัน ใช้ระบบเหมือนๆกัน ผลลัพธ์ย่อมไม่ต่างกันมาหรอกครับ แม้คุณจะเริ่มเปลี่ยนบริษัทในธุรกิจเครือข่ายกี่บริษัทก็ตาม นั่นคือท่านคือ 99 % ของทุกธุรกิจเครือข่ายที่ท่านเข้าไปร่วมตลอด

อะไรคือคำตอบให้ในการทำธุรกิจเครือข่ายล่ะ

ขอแนะนำ ระบบ Attraction Marketing หรือระบบการตลาดแบบดึงดุดในการแก้ปัญหาธุรกิจเครือข่าย

ระบบ Attraction Marketing คืออะไรล่ะ ? มันจะแก้ปัญหาธุรกิจเครือข่ายได้อย่างไร?

Attraction Marketing ชื่อก็บอกแล้วนะครับว่าเป็นการทำการตลาดแบบดึงดูด ถ้าท่านทำธุรกิจเครือข่าย แล้วท่านต้องการจะดึงดูดอะไรเหรอ...สิ่งเหล่านี้ไงครับ
-การได้คนหลั่งไหลเข้ามาสนใจธุรกิจเครือข่ายของท่านมากพอตามที่ท่านพอใจ
-การที่ท่านสามารถติดตามคนที่สนใจธุรกิจเครือข่ายของท่านโดยไม่ต้องวุ่นวาย กระหน่ำโทรหาใคร เพราะเขาจะวิ่งมาหาท่านเอง
-การที่ท่านได้คนสมัครเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย โดยไม่ต้องเสียเวลาโน้มน้าวใคร หน้าที่ของท่านคือสมัครเขาเท่านั้น แถมคนเหล่านั้นยังแย่งที่จะเป็นต้นสายในธุรกิจเครือข่ายกับท่านซะอีก
-ท่านจะถูกเปลี่ยนบริบทจากการที่ถูกปฎิเสธของคนที่จะเข้ามาร่วม กลายเป็นว่าท่านจะเป็นคนปฎิเสธที่จะไม่ให้เขาเข้าร่วมธุรกิจเครือข่ายกับท่านซะเอง
แล้วมันมีแล้วเหรอระบบการทำงานแบบนี้สำหรับธุรกิจเครือข่าย

แล้วไอเดียนี้มันเกิดจริงเหรอกับธุรกิจเครือข่าย? ถ้ามีจริงก็ดีสิ? ฉันละเหนื่อยกับการโทรตามจิกคน ท้อกับการปฎิเสธของคน
ข่าวดีก็คือ ระบบนี้ถูกสร้างขึ้นมาแล้ว และจะเป็นแสงไฟสปอร์ตไลท์ส่องหน้าให้กับคนธุรกิจเครือข่าย

คุณลองจินตนาการดูนะครับ
การตลาดที่ทำให้คุณและทีมงานสมัครคนได้โดยไม่ต้องไล่ล่า มีแต่คนอยากเข้ามาขอร่วมกับคุณ ซึ่งเป็นการตลาดที่เปลี่ยนมุมมองการตลาดเครือข่ายในต่างประเทศมาแล้ว มาทำกับบริษัทที่ยิ่งใหญ่อย่างเช่น แอมเวย์ ที่คุณก็ทำอยู่แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้นกับธุรกิจ แอมเวย์ ของคุณในอนาคต

เรียนรู้การตลาดแบบดึงดูดสำหรับธุรกิจเครือข่าย Attraction Marketing ส่งตรงทางเมล์ได้ที่นี่ครับ

ปล.ฟรี บทความการตลาดดึงดูดที่มีมูลค่าดั่งทอง ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนในการทำธุรกิจขายตรง
ปล2. แค่ต้องการเผยแพร่ความรู้การตลาดแบบใหม่กับธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจขายตรง ไม่ได้มีเจตนามาชักชวนคุณทำ แอมเวย์ หรือธุรกิจใดๆ
MLM Expert Team

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น